iz net tv

Wednesday 12 December 2012

ตอน siam park.เมืองไทยที่ไม่ใช่ประเทศไทย???

iz net tv /ตอน สยามปาร์ค siam park. สวนน้ำ้ที่สวยเป็นอันดับสองของโลก




วันหนึ่ง ในขณะที่ผมกำลังเดินทางท่องในเน็ต ผมก็ไปสังเกตุเห็น ข้อมูล อันหนึ่งน่าสนใจมาก มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ประเทศไทย ของเราในสาย ตา ของ ชาวโลก

ในทวีปแอฟริกา ประเทศไทย ของเรา เป็นที่ยอมรับ ในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นสินค้า ที่ขายดีมากๆ ที่นั้นรู้รู้จักประเทศไทยดีมา
             รวมถึงยวัฒนธรรมไทย ได้ถูกยอมรับและชื่นชมในทวีปแอฟริกา  อย่างเช่น สวนน้ำ สยามปาร์ค สวนน้ำที่สวย เป็นอันดับสองของโลก
Siam Park, Tenerife, The Canary Islands
เห็นชื่อแล้วคงจะ งง Siam Park แต่ดันไปอยู่ที่ Canary Islands (เกาะในทวีปแอฟริกา) ใช่มั้ยล่ะ concept สุดแปลก ของสวนน้ำนี้ก็คือ การจำลองประเทศไทยให้เป็นสวนน้ำใน Canary Islands ที่สุดจะสวยสวยสุดอยู่แล้ว แถมตอนเปิดงานสมเด็จพระ เทพรัตนราชสุดาฯ ทรงให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานอีกด้วยค่ะ สวนน้ำ Siam Park นั้นใหญ่มากครอบคลุมพื้นที่ถึง 18.5 เฮคเตอร์ และ แม่น้ำที่สร้างขึ้นในสวนน้ำ แม้น้ำสวัสดี ยังถือเป็นแม่น้ำในสวนน้ำที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย อาหารในสวนน้ำแห่งนี้เป็นอาหารไทย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แหละว่าคนต่างประเทศเค้ารักประเทศไทยเราขนาดไหน   ผมเ็นว่ามัน่าสนใจ และน่าภาคภูมิใจเกี่ยวกับประเทศของเรา จึงนำมาเสนอ ให้ท่านได้ชมกัน

โดย ทีมงาน iz net tv





No comments:

Post a Comment