iz net tv

Sunday 14 April 2013

แท็กซี่ ทะเบียนนี้อันตรายค่ะ..


แท็กซี่ ทะเบียนนี้อันตรายค่ะ...!!!!

เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 11 เมษายน 2556 ดิฉันและกลุ่มเพื่อนอีก 3 คน (รวมเป็น 4) ได้เรียกแท็กซี่คันนี้ จากบริเวณแยกเหม่งจ๋าย ไปเกษตร เวลาประมาณตี 2

แท็กซี่คันนี้ได้แสดงอาการหยาบ ตั้งแต่พวกดิฉันเรียกแล้ว คือ ถามว่า "ใครไปบ้าง?" (ซึ่งไม่เข้าใจว่าถามทำไม) พอขึ้นมาบนรถเสร็จ ถามอีกว่า "เกษตรช่วงไหน" ดิฉันตอบว่า "พหล 44 ค่ะ" จากนั้นถามต่อว่า "เข้าซอยมั้ย" ดิฉันก็ตอบว่า "เข้าสิคะ?" (พลางนึกในใจว่า ถ้าไม่เข้าแล้วพวกกูจะลงหน้าปากซอยทำไมวะ?)

แท็กซี่เคลื่อนตัวมาได้ปณะมาณ 100 เมตร (จากแยกเหม่งจ๋าย) เพื่อนดิฉันขอให้คนขับช่วยเร่งแอร์ เพราะว่า "ร้อน" แต่คนขับกลับหันมาแสดงกิริยาต่ำช้า บอกว่า "ไม่ไปแล้ว ลงไปเรียกคันอื่น!!" (คือไล่ผู้โดยสารลง) แต่ดิฉันไม่ได้ตอบโต้อะไร แต่เพื่อนดิฉันคนที่บอกให้เร่งแอร์ ดันพูดก่อนลงจากรถว่า "ให้เพื่อนอีกคนถ่ายรูปทะเบียนไว้ร้องเรียน"

พอพวกดิฉันลงมาจากรถครบ แท็กซี่คันนั้นเดินลงมาทำท่ากร่างหาเรื่อง ว่า "ร้องเรียนไปเลย กูไม่กลัว" อะไรทำนองนั้น ที่สำคัญสิ่งที่พวกดิฉันรับไม่ได้ และเห็นว่าแท็กซี่คันนี้เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง คือ แท็กซี่คันนี้มีอาวุธปืน โดยคนขับหยิบออกมาขู่พวกเรา แต่ไม่ได้ทำอะไร แค่หยิบมาขู่ (แต่ถามว่านั่นควรเป็นพฤติกรรมของ "คนดี" หรือไม่?)

ดิฉันจึงขอเป็นตัวแทนร้องเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเลวร้ายกว่านี้ตามมา เพียงแค่ขอให้เร่งแอร์ กลับไล่ผู้โดยสารลง แล้วใช้อาวุธปืนขู่ ไม่แน่ว่าถ้าปล่อยไว้อาจเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารคนอื่นที่รุนแรงกว่าที่พวกดิฉันเจอมาก็ได้ แล้วพวกเราควรนิ่งเฉยโดยไม่ทำบอกกล่าว ร้องเรียน หรือเตือนภัยหรือ!?

ดิฉันขอสาบานว่าเรื่องทั้งหมดนี้เป็นความจริงทุกประการค่ะ จะช่วยกันแชรมต่อไปก็ได้นะคะ ว่าถ้าเจอทะเบียนนี้ "อย่าเรียก"!! ขอบคุณค่ะ credit by Impish J'Coffee Princeยุบข้อความนี้

No comments:

Post a Comment